Chia sẻ, học hỏi và đam mê thế giới NET

Kinh nghiệm nuôi cá cảnh khỏe cho người mới tập nuôi

Làm sao để nuôi cá cảnh khỏe không bị bệnh trong hồ kính ? Kinh nghiệm nuôi cá cảnh không chết cho ngươi mới tập nuôi cá .

Kinh nghiệm nuôi cá cảnh khỏe cho người mới tập nuôi

Sau hơn một năm nuôi cá cảnh từ các dòng cá đơn giản như cá vàng, cá bảy màu, cá lia thia... rồi đến các loại cá cao cấp hơn như cá chép nhật, cá chép KOI, cá ngân long.... cá khỏe ít bệnh nên chia sẻ cho anh em mới bắt đầu có hứng thú nuôi cá cảnh trong hồ thủy tinh
Kinh nghiệm nuôi cá cảnh khỏe cho người mới tập nuôi

Nuôi cá cảnh trong bể thủy  tình cần những gì ?

  1. Các bạn cần một hồ thủy tinh kích thước tùy bạn chọn
  2. Chọn cá cảnh mình yêu thích
  3. Thức ăn công nghiệp dành cho cá
  4. Máy tạo oxy cho cá 
  5. Máy lọc làm cho nước trong bể cá trong hơn
  6. Nguồn nước không bị nhiễm phèn, theo kinh nghiệm xả nước trong hồ khoảng 3 tiếng rồi thả cá vào tránh sốc nước

Làm sao để nuôi cá khỏe?

Cá khỏe là cá không bị bệnh có sức đề kháng cao . Vậy làm sao nuôi cá khỏe ít bệnh đặc biệt là cá không chết sau đây mình chia sẻ một số kinh nghiệm nuôi cá khỏe.
  • Chọn thức ăn có sức đề kháng cao
  • Khi cho ăn không nên cho quá nhiều tránh làm ô nhiễm nước
  • Máy tạo oxy hoạt động 24/24h tránh cá bị gợp
  • Hòa một lượng muối tinh trong hồ để tăng sức đề kháng cho cá ( vd hồ mình 84x40x50 mình hòa khoảng 0.2 kg muối tinh)
  • Cái quan trong khi thay nước trong bể cho cá nhơ không bắt cá ra ngoài, nước thay phải xả ra dụng cụ chứa nước khoảng 3 tiếng rồi cho vào bể cá, mình chỉ hút khoảng 70% nước trong hồ nha các bạn.
  • Không thay nước trực tiếp vào cá và bắt cá ra ngoài hồ khi thay nước tránh cá sốc nước bị chết dù cá vẫn khỏe.

Hồ cá nhà tui

Đó là một số kinh nghiệm nuôi cá cảnh của mình làm cho cá khỏe không chết của mình. Mong các bạn góp ý thêm
Tag : Chia sẻ

Chia sẻ»

0 nhận xét trong bài "Kinh nghiệm nuôi cá cảnh khỏe cho người mới tập nuôi"

Cám ơn các bạn ghé thăm Blog Tuấn Phan !

Nhận xét để đóng góp ý kiến bài viết.

Vui lòng viết nhận xét có dấu.

Không dùng từ ngữ thô tục, chửi bậy.

Nhận xét chứa link spame sẻ bị xóa.

Tạm thời khóa comment ẩn danh do nhiều bạn lợi dụng spame.

Back To Top